học tiếng Anh qua âm nhạc

Theo khảo sát với câu hỏi:“ Bạn luyện nghe tiếng Anh như thế nào?”. Và câu trả lời nhận về là 8/10 người chọn cách luyện nghe qua các bài hát. Mọi người đều cho rằng nghe nhạc là một cách thú vị, giai điệu dễ ngấm, dễ học thuộc, từ vựng cũng không quá nhiều, có thể nghe lúc nào cũng được… Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng  tìm hiểu về cách học tiếng Anh qua âm nhạc nhé!
 Học tiếng Anh qua âm nhạc
1.Nghe tiếng Anh thông qua bài hát giúp bạn được những gì?
Không cần bàn cãi, cũng nhận thấy rằng nghe nhạc giúp chúng ta cảm thấy việc học tiếng Anh trở nên bớt nhàm chán và nặng nề. Các bài hát với giai điệu dễ ngấm, dễ thuộc. Điều này giúp bạn tăng được vốn từ vựng một cách tự nhiên nhất.
Mọi người thường cảm thấy rất cực nhọc mỗi khi phải nghe một bài trong sách hay giáo trình mặc dù nó chỉ dài có 5-7 phút. Tuy nhiên, bạn sẵn sàng bỏ ra 1 tiếng, thậm chí là cả ngày chỉ để ngồi nghe nhac.
Bạn có thể vừa nghe nhạc, vừa hát, vừa đọc báo, xem truyện tranh…Điều này quá tuyệt phải không? Nhưng từ từ, hãy bình tĩnh, thực sự luyện nghe bằng nhạc có rất nhiều khuyết điểm mà chúng ta phải xem xét.

2.Những điểm yếu trong việc học nghe tiếng Anh qua âm nhạc

Thứ nhất: bài hát được viết ra chủ yếu tập trung vào ca từ và giai điệu. Do đó, các nhạc sĩ thường bỏ qua các yếu tố về ngữ pháp để giúp bài hát nghe trôi chảy hơn. Điều này, vô hình chung làm các bạn không vững ngữ pháp sẽ bị ảnh hưởng và dẫn đến những hậu quả khó lường.
Thứ hai: bất cứ ca sĩ nào khi hát cũng đều phải sử dụng các kỹ thuật như luyến láy, thay đổi cường độ giọng…. Ngoài ra, cách phát âm trong bài hát và cách phát âm trong tiếng Anh giao tiếp thông thường cũng khác nhau rất nhiều. Chính vì vậy, bạn sẽ khó mà học được cách sử dụng ngữ điệu, hay phát âm một từ chuẩn
Thứ ba:  từ ngữ trong các bài hát thường được hình tượng hóa, mang tính ẩn dụ rất nhiều. Do đó, sẽ khó cho những bạn mới tiếp xúc tiếng Anh. Ngoài ra, từ ngữ sử dụng trong bài hát không phải cách người bản xứ thường dùng

Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem ngay giày đá bóng tốt
3. Vậy có cách nào khác để luyện nghe tiếng Anh không?
Thực ra, phương pháp nào cũng có ưu nhược điểm nhất định. Do đó, không thể hoàn toàn phủ nhận những lợi ích mà nghe nhạc mang lại. Nó giúp bạn bớt căng thẳng, cảm thấy thoải mái khi biết thêm một số từ vựng thông dụng…
Tuy nhiên để thực sự nâng cao được trình nghe tiếng Anh, bạn có thể áp dụng một số cách khác như xem phim, nghe các tài liệu chuyên ngành, nghe bản tin, xem các clip trên Youtube…
Việc sử dụng một hoặc một số phương pháp là tùy thuộc vào quan điểm, sở thích của từng người. Do đó, đối với người này nghe nhạc là không tốt nhưng đối với người khác nó lại đem lại hiệu quả. Vì vậy hãy cân nhắc và thử nghiệm để tìm ra cách luyện nghe phù hợp và hiệu quả nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến